TRẺ EM QUẢN LÝ THỜI GIAN
Ngay cả với người lớn chúng ta thì việc hiểu về thời gian và cách quản lý thời gian cũng hay bị sao lãng, để rồi đến một lúc nào đấy mới nhìn lại và thốt lên “giá như”… Tầm quan trọng của thời gian và cách quản lý thời gian chúng tôi không nói đến nữa, chúng tôi khuyên Quý vị cũng không cần phải nói với các bé mà Quý vị hãy in những bài tập sau cho các bé làm, đó là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để các bé hiểu thế nào là thời gian và cách quản lý thời gian:

BÀI TẬP 1
Em hãy đọc những câu sau và chọn “Đúng” hoặc “Sai”
THỨ TỰ | NỘI DUNG | ĐÚNG | SAI |
---|---|---|---|
1 | Việc hôm nay chớ để ngày mai | ||
2 | Mùa thu có tuyết, mùa đông có lá vàng rơi | ||
3 | Thời gian là vàng | ||
4 | Chúng ta còn nhiều thời gian, cứ từ từ, đến đâu hay đến đó. | ||
5 | Mùa thu khi lá vàng rơi là báo hiệu mùa đông sắp sang. | ||
6 | Đồng hồ kêu tích tắc là nhắc ta thời gian luôn trôi đi. | ||
7 | Ngày hôm nay cần phải tiến bộ hơn ngày hôm qua, ngày mai tiến bộ hơn hôm nay. Mỗi ngày một chút sẽ trở nên tài giỏi trong tương lai. | ||
8 | Làm bài thi cần làm bài khó trước, bài dễ sau để tiết kiệm thời gian. | ||
9 | Sau khi hoàn thành một việc phải nghĩ xem việc đó nên làm thế nào. | ||
10 | Việc gấp làm trước, việc không gấp làm sau | ||
11 | Khi làm một việc, cần xác định xem phải làm việc này trong bao lâu và phân chia thời gian một cách hợp lý. | ||
12 | Hùng học hỏi hơn tôi vì Hùng có nhiều thời gian hơn tôi | ||
13 | Nếu chúng ta tin rằng chúng ta học giỏi thì chúng ta sẽ học giỏi và ngược lại | ||
14 | Nếu chúng ta đi mà không biết đang đi đâu thì sẽ không bao giờ đến đích. |
BÀI TẬP 2
Em hãy điền thứ tự các hoạt động sau:
THỨ TỰ | HOẠT ĐỘNG |
---|---|
Đánh răng | |
Nấu cơm | |
Nhặt rau | |
Ăn cơm | |
Ăn tráng miệng | |
Rửa chén (bát) | |
Học bài |
BÀI TẬP 3
Những hoạt động nào sau đây nên được hoàn thành trong vòng 5 phút?
HOẠT ĐỘNG | HOẠT ĐỘNG |
---|---|
Uống nước | Tập thể thao |
Ăn trưa | Uống sữa |
Tắm | Mặc đồ |
Đánh răng | Xem tivi |
Mang tất (vớ) | Chuẩn bị cặp sách |
Mang giầy | Giải lao giữa giờ |
Ngủ trưa | Đi bơi |
BÀI TẬP 4
Những hoạt động nào sau đây nên được hoàn thành trong vòng 10 phút?
HOẠT ĐỘNG | HOẠT ĐỘNG |
---|---|
Giải lao | Tắm |
Ngủ trưa | Uống trà sữa |
Ăn tối | Học tiếng Anh |
Ăn sáng | Gấp chăn màn |
Ôn bài |
BÀI TẬP 5
Em hãy sắp xếp thứ tự các công việc sau theo mức độ ưu tiên của nó:
CÔNG VIỆC | MỨC ĐỘ ƯU TIÊN |
---|---|
Chơi games | |
Học tiếng Anh | |
Bà nội đang khát, rót nước cho bà nội | |
Ôn tập Toán để mai thi học kỳ |
Những chỗ trống là để phụ huynh thêm vào những hoạt động thực tế của các bé. Hoặc Quý phụ huynh có thể chỉnh sửa cho phù hợp với bé nhà mình. Việc dạy trẻ em quản lý thời gian cần một quá trình với những lý thuyết và hành động cụ thể. Nếu Quý phụ huynh chưa hiểu cơ sở lý thuyết nào có những bài tập này thì mời Quý phụ huynh xem lý thuyết TẠI ĐÂY.
Những bài tập này chính là những gợi mở để các bé hiểu vấn đề. Không quan trọng là bé làm đúng hay sai, quan trọng là qua những bài tập Quý phụ huynh có thể hướng cho các em những thông điệp mà các em cần nắm bắt.
Quý phụ huynh có thể thảo luận với các bé để tìm ra phương án đúng nhất. Khi đã đạt được sự đồng thuận, chắc chắn các bé sẽ có sự cải thiên. Chẳng hạn, hàng ngày bé đánh răng 15 phút mới xong, nhưng sau bài tập này bé sẽ hiểu rằng đánh răng chỉ nên thực hiện trong 5 phút…
Xem thêm: Cách sử dụng giấy than cho bé tập vẽ